Nam sinh dân tộc Tày với hành trình trở thành thủ khoa khối A00

Thứ năm - 20/07/2023 21:25
Với tổng điểm 3 môn 27,05, Lữ Trùng Dương, chàng trai dân tộc Tày trở thành thủ khoa khối A00 (Toán, Lý, Hóa) của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.
Em Lữ Trùng Dương và mẹ trong dịp tổng kết năm học 2022   2023
Em Lữ Trùng Dương và mẹ trong dịp tổng kết năm học 2022 2023

Trùng Dương là em út gia đình 2 chị em tại Thị trấn Bảo Lạc (Bảo Lạc). Bố là bộ đội, mẹ là giáo viên nên ngay từ khi còn còn nhỏ, em đã được rèn tính kỷ luật, tự giác cao trong học tập và cuộc sống. Lớp 6, em theo học tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Bảo Lạc, khi mới chỉ là cậu bé 11 tuổi, cuộc sống xa nhà, xa bố mẹ cũng không làm em nản chí, với sự thông minh, đức tính cần cù, chịu khó, Dương luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 9.

Trong suốt 3 năm học tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, em đạt nhiều thành tích cao trong học tập và luôn đứng trong tốp đầu của lớp. Dương tâm sự: “Em có chút tiếc nuối vì năm lớp 10, chuyển môi trường học tập, em chỉ đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Nhưng em không cảm thấy nản chí mà lấy đó là động lực để cố gắng đạt thành tích cao hơn trong các năm học tiếp theo”. Lớp 11, 12, em đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa. Bên cạnh việc học, Dương tích cực tham gia công tác Đoàn, các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao tại trường.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Trùng Dương đạt tổng 27,05 điểm (trong đó: Toán 8,8 điểm, Lý 9,25 điểm, Hóa 9 điểm), trở thành thủ khoa khối A00 của trường. Để có được kết quả như ngày hôm nay, là quá trình phấn đấu không mệt mỏi của bản thân. Khi trên lớp, Dương luôn chú ý nghe giảng để nắm chắc những kiến thức cơ bản, phần nào chưa hiểu em sẽ gạch chân, cuối giờ hỏi lại thầy cô. Ngoài những tiết học trên lớp, ở ký túc xá, em tự học là chính, em sưu tầm các đề thi thử, các dạng bài tập trên Internet để luyện tập, khi giải bài xong, nhờ thầy cô chữa bài để rút kinh nghiệm. Việc giải đề vừa giúp mình nâng cao kiến thức, vừa tăng tốc độ làm bài. Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Dương cũng thường xuyên chữa bài giúp các bạn trong lớp. Theo em, đây là một phương pháp hiệu quả vì mỗi lần chữa bài là một lần ôn tập lại kiến thức. Mặc dù trong quá trình học THPT, có khoảng thời gian khá dài học trực tuyến do dịch Covid-19 bùng phát. Thay vì lo lắng việc học online kém hiệu quả, chàng trai người dân tộc Tày chủ động xây dựng kế hoạch học tập cụ thể, thời gian biểu hợp lý cho mình. 

Theo các thầy cô giáo Trường TPDTNT tỉnh, kết quả này hoàn toàn xứng đáng với tất cả sự nỗ lực, quyết tâm, phấn đấu của Dương trong học tập. Được biết sắp tới em sẽ đăng ký nguyện vọng vào  Học viện An ninh nhân dân, hiện thực hóa ước mơ trở thành người chiến sĩ công an, giữ vững trật tự an toàn xã hội, góp phần bảo vệ bình yên cho Tổ quốc.

 

Nguồn tin: baocaobang.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay6,270
  • Tháng hiện tại104,035
  • Tổng lượt truy cập2,809,407
Chung nhan Tin Nhiem Mang
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây