Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cao Bằng tổ chức Hội nghị tổng kết Chi bộ, cơ quan và các đoàn thể năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ năm - 25/01/2024 10:01
Sáng ngày 23/01/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cao Bằng tổ chức Hội nghị tổng kết Chi bộ, cơ quan và các đoàn thể năm 2023. Hội nghị đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2023; đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong năm 2024, nhằm không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng mọi mặt công tác Tuyên giáo.
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bế Thanh Tịnh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Bế Lan Phương, Phó Trưởng ban Thường trực - Bí thư chi bộ; đồng chí Triệu Văn Thực, Phó Trưởng ban - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Tham dự hội nghị có đầy đủ 28/28 đồng chí cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, người lao động. Tại Hội nghị đã công bố Quyết định của Tỉnh uỷ Cao Bằng về việc điều động, bổ nhiệm công chức đối với đồng chí Lục Thị Nga - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Quyết định của Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đối với việc tiếp nhận 03 công chức, người lao động đến công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.
 
Đồng chí Bế Thanh Tịnh, Uỷ viên Ban Thường vụ,
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 
Tại Hội nghị, cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, người lao động đã được nghiên cứu các báo cáo kết quả hoạt động công tác của chi bộ, cơ quan, công đoàn năm 2023 và thảo luận các chỉ tiêu đạt được. Theo đó, trong năm 2023, Ban Chi uỷ, lãnh đạo Ban, Ban Chấp hành công đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tốt các hoạt động của Chi bộ, cơ quan, đoàn thể; cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên luôn đoàn kết, nỗ lực với ý thức trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ; các chỉ tiêu, nhiệm vụ Chi bộ, cơ quan, đoàn thể đề ra cơ bản đều đạt và vượt. Trong năm 2023, Chi bộ đã lãnh đạo chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực công tác, ban hành kế hoạch và tổ chức 04 cuộc sinh hoạt chuyên đề với các nội dung thiết thực, hiệu quả: triển khai học tập Chuyên đề năm 2023 Phát huy truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng Cao Bằng phát triển bền vững; triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung các tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”; tổ chức sinh hoạt chuyên đề Tự soi, tự sửa” trong toàn chi bộ, cơ quan, đã có 19 lượt cán bộ, đảng viên (trong đó bao gồm lãnh đạo Ban, Ban Chi uỷ, lãnh đạo các phòng chuyên môn, lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội cơ quan) đã thực hiện tự soi, tự sửa trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Ban đã tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành 50 văn bản; chủ động tham mưu triển khai thực hiện 06 đề án của Tỉnh uỷ và các nhiệm vụ khác thuộc lĩnh vực tuyên giáo. Tham mưu sơ, tổng kết đối với 13 nghị quyết, chỉ thị, kết luận, Đề án của Trung ương, của tỉnh; trực tiếp ban hành trên 1050 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng triển khai thực hiện một cách toàn diện trên các lĩnh vực công tác tuyên giáo. Công đoàn Ban thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên kịp thời cán bộ, công chức và người thân khi bị ốm đau, việc hiếu; tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ trong năm; tiếp tục duy trì thực hiện tốt Phong trào thi đua “Văn hóa công sở”, triển khai xây dựng mô hình "Văn phòng xanh".

Với những kết quả đạt được trong năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã được Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ghi nhận và xếp loại Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chi bộ được Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; các tổ chức đoàn thể đều đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Hội nghị đã tập trung thảo luận. Cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, người lao động cơ quan tích cực, sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung các dự thảo văn bản, nhất là Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng theo quy định mới của Trung ương; đồng thời đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp thiết thực trong công tác lãnh đạo, quản lý, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm 2024.
Các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bế Thanh Tịnh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã ghi nhận biểu dương và đánh giá cao những kết quả tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên trong cơ quan đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2023; đồng thời chỉ đạo trong năm 2024: Tập thể lãnh đạo Ban, Ban Chi uỷ, Ban Chấp hành Công đoàn, các đoàn thể và toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, người lao động tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại; nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất; chủ động tích cực trong công tác tham mưu; nâng cao chất lượng văn bản; bảo đảm chuyên môn hóa, chuyên sâu các lĩnh vực được giao; đề ra các sáng kiến, giải pháp để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ công tác.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo đã trao các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023; trong đó, trao 02 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 tập thể, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2022 - 2023 và 01 tập thể lao động xuất sắc năm 2023; trao tặng  danh hiệu thi đua cho 03 tập thể, 24 cá nhân; Ban Chi uỷ tặng Giấy khen cho 02 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Ban Chấp hành Công đoàn trao giấy khen của Công đoàn viên chức tỉnh cho 01 đoàn viên đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng Công đoàn vững mạnh năm 2023; khen thưởng 05 đoàn viên có nhiều thành tích trong năm 2023.

 

 
                                                                        
 

Tác giả: Mai Khuyên

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay3,410
  • Tháng hiện tại95,685
  • Tổng lượt truy cập2,801,057
Chung nhan Tin Nhiem Mang
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây