Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp triển khai công tác hỗ trợ chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới tại xã Trường Hà, huyện Hà Quảng năm 2023

Thứ sáu - 26/01/2024 03:09
Sáng ngày 25/01/2024, Ban Tuyên giáo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Chương trình thực hiện hỗ trợ chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới tại xã Trường Hà, huyện Hà Quảng năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Bế Lan Phương - Phó Trưởng ban Thường trực Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ; Triệu Đình Thăng - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Hoàng Văn Bảo - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Hà Quảng; Đại diện lãnh đạo Viettel Cao Bằng, MobiFone Cao Bằng, các cơ quan liên quan của huyện Hà Quảng, Tổ chuyển đổi số cộng đồng các xóm và cán bộ, công chức, Nhân dân xã Trường Hà, huyện Hà Quảng.
Toàn cảnh Chương trình

Tại Chương trình, cùng với sự đồng hành, ủng hộ của Viettel Cao Bằng và MobiFone Cao Bằng, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Sở Thông tin và Truyền thông đã tặng quà và hỗ trợ các dịch vụ với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng cho UBND xã, các hộ gia đình đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, học sinh nghèo trên địa bàn xã. Cụ thể gồm: hỗ trợ tiền mặt 10 triệu đồng (lắp đặt 07 bộ đèn Led năng lượng mặt trời tại đường xóm Nà Mạ); hỗ trợ 10 tấn xi măng; 05 xuất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; 05 xuất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 02 xuất áo ấm cho người cao tuổi neo đơn; 03 xuất quà cho học sinh nghèo, vượt khó hiếu học; 01 bộ máy vi tính, miễn phí 01 điểm truy cập internet công cộng, 18 đường truyền internet, 26 thuê bao cho các hộ gia đình nghèo/cận nghèo ... Triển khai hướng dẫn, tuyên truyền, cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho xã như triển khai chữ ký số công cộng miễn phí; thanh toán không dùng tiền mặt ưu tiên cho các dịch vụ thiết yếu cho người dân và các cơ sở giáo dục trên địa bàn xã; biên lai điện tử; mở khoản chi trả các khoản trợ cấp cho hộ nghèo,...
Đồng chí Bế Lan Phương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại Chương trình
 
Thực hiện quyết định số 1177/QĐ-UBND, ngày 12/9/2022 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc phân công cơ quan, đơn vị phụ trách giúp đỡ xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã chủ trì cùng với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức 02 buổi làm việc trực tiếp với Đảng uỷ, UBND xã Trường Hà để nắm tình hình cũng như trao đổi, lắng nghe về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của xã trong thực hiện nông thôn mới. Các đơn vị đã thống nhất thành lập các Tổ công tác giữ mối liên hệ thường xuyên để kịp thời thông tin và tham mưu triển khai thực hiện các công việc trong quá trình xây dựng nông thôn mới của xã Trường Hà, đồng thời tích cực nghiên cứu và rà soát các nội dung phù hợp với chức năng, nhiệm vụ chuyên môn được giao của các đơn vị để tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ xã cho phù hợp. Năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã cử 01 báo cáo viên tham gia báo cáo Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 tại xóm Hoà Mục; vận động cán bộ, công chức, viên chức ủng hộ ngày lương; Công đoàn cơ sở, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ góp phần hỗ trợ xã trong xây dựng nông thôn mới.
 
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bế Lan Phương
trao biểu trưng tặng 07 bộ đèn led năng lượng mặt trời (trị giá 10.000.000,đ) cho xã.
       
 Xã Trường Hà, huyện Hà Quảng là xã quê hương cách mạng, là nơi đầu tiên Bác Hồ đặt bước trở về sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước. Trong suốt thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Trường Hà đã luôn phát huy truyền thống anh hùng cùng nhau đoàn kết, phấn đấu đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, nhất là các hoạt động xây dựng nông thôn mới. Năm 2015, xã Trường Hà đã được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới, tuy nhiên sau khi sáp nhập với xã Nà Sác thì một số tiêu chí nông thôn mới chưa đạt. Đến nay, xã đã đạt 16/19 tiêu chí (03 tiêu chí chưa đạt: tiêu chí 6 - Cơ sở vật chất văn hoá; tiêu chí 10 - Thu nhập; tiêu chí 11 - Hộ nghèo), sẽ phấn đấu đạt đầy đủ các tiêu chí trong năm 2025 theo kế hoạch.
Đồng chí Bế Lan Phương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ
trao biểu trưng tặng 10 tấn xi măng cho xã.

 
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bế Lan Phương
 và đại diện Chi hội Khuyến học Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tặng quà cho
03 em học sinh nghèo, vượt khó hiếu học của xã.
 
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bế Lan Phương
đại diện BCH Công đoàn, Chi hội Chữ thập đỏ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ
tặng áo ấm cho 02 người cao tuổi của xã.
 

Tác giả: Vương Ninh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay2,795
  • Tháng hiện tại95,070
  • Tổng lượt truy cập2,800,442
Chung nhan Tin Nhiem Mang
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây