Bão lũ đi qua tình người còn mãi (E-magazine)

Thứ tư - 25/09/2024 20:43
Những ngày qua, các tỉnh miền Bắc, trong đó có Cao Bằng đã trải qua trận bão lũ lịch sử, gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản... Trong đau thương, mất mát, tình đoàn kết, tương thân tương ái được phát huy và lan tỏa như một mạch ngầm xuyên suốt tạo nên sức mạnh lớn lao giúp đồng bào vùng thiên tai vượt lên mọi khó khăn. Từ miền nam xa xôi, miền trung nắng gió, từ quê nghèo cho đến thành thị, bà con nhân dân đã quyên góp kinh phí, nhu yếu phẩm… kịp thời gửi đến đồng bào vùng thiên tai, bão lũ. Những chuyến xe chở đầy ắp hàng hóa, mang theo tình cảm của hàng triệu đồng bào đã không quản ngày đêm vượt núi, băng đèo đến với người dân quê hương cách mạng Cao Bằng.
Bão lũ đi qua tình người còn mãi (E-magazine)

Mưa lũ trong nhiều ngày gây thiệt hại về tài sản và hoa màu, nhưng sáng ngày 9/9/2024 là một ngày đau thương đối với người dân Cao Bằng khi các vụ sạt lở liên tục xảy ra đã khiến 59 người chết và mất tích, 16 người bị thương; 1.740 ngôi nhà bị thiệt hại; trên 1.850 ha lúa, hoa màu bị ngập; hàng nghìn gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi. Nhiều khu vực dân cư bị chia cắt, cô lập; nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch, trường học, trạm y tế, công trình thủy lợi, hệ thống điện nước, thông tin liên lạc... bị hư hỏng nặng nề. Sau một tuần, vẫn còn hàng nghìn người dân, hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai gây ra, đời sống gặp nhiều khó khăn do nhà ở bị hư hỏng, thiếu lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm thiết yếu; đặc biệt nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt.

Ảnh với chú thích
 
 Cao Bằng đã huy động toàn bộ lực lượng đẩy mạnh công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ.

Trong thời điểm khó khăn đó, những nghĩa cử nhân văn cao đẹp của người dân trong tỉnh cũng như người dân cả nước hướng về đồng bào vùng bi thiên tai khiến mỗi người đều lâng lâng niềm xúc động. 

 

Ảnh trong văn bản

 

Cover Ảnh toàn cảnh

Thấm nhuần tư tưởng của Bác, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, phát huy truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách’’, hàng triệu trái tim cả nước cùng hướng về vùng lũ miền Bắc.

Người dân khắp nơi cùng chung tay góp sức giúp các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định đời sống bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Các cơ quan, đơn vị và người dân cả nước cùng nhau quyên góp thực phẩm thiết yếu, quần áo, thuốc, vật tư y tế…, hình thành nhiều điểm tiếp nhận quà, nhu yếu phẩm để gửi đến đồng bào vùng chịu thiên tai nặng nề.

Ảnh trong văn bản

Đường lên Cao Bằng xa xôi, hiểm trở, mưa lũ làm nhiều tuyến đường bị hư hỏng, nhưng các đoàn xe cứu trợ vẫn nối đuôi nhau hàng dài đến với bà con vùng thiên tai. Những thùng mì tôm, bánh, nước uống, nhu yếu phẩm… chứa đựng những tình cảm ấm áp, sự sẻ chia, tấm lòng của người dân cả nước đến với đồng bào quê hương cội nguồn cách mạng. Trên các mạng xã hội Facebook, Zalo… xuất hiện nhiều lời kêu gọi, sẻ chia ủng hộ đến người dân, nhất là trẻ em vùng thiên tai bão lũ. Vô cùng trân quý và cảm động khi có những đoàn xe từ phương nam xa xôi đi không nghỉ trong 3 ngày đêm đến với Cao Bằng để kịp thời hỗ trợ người dân, tiếp thêm sức mạnh cho người dân vùng thiên tai vươn lên nỗi đau sau bão lũ. 

 

Ảnh căn trái

Vượt quãng đường dài gần 2.000 km, sau khi trao tận tay Ủy ban MTTQ Thành phố Cao Bằng số hàng cứu trợ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn thiện nguyện Nguyễn Tấn Thanh Bình cho biết: Với tinh thần khẩn trương, ngay khi tập hợp đầy đủ hàng hóa, những chuyến xe vận chuyển hàng cứu trợ đã lên đường đi Cao Bằng. Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh quyên góp hỗ trợ 65 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết như: mì gói, cháo, bánh các loại, sữa, thuốc men các loại, thực phẩm đóng hộp, quần áo ấm, áo phao, áo mưa, chăn màn... tổng trị giá trên 5 tỷ đồng.

Đồng chí đã xúc động kể câu chuyện, trong đợt quyên góp đồ cứu trợ, có một bác thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn mang đến điểm quyên góp 2 thùng mì tôm và nói rằng đây là tấm lòng của bác đối với đồng bào bị thiên tai, điểm cứu trợ phải nhận bác mới an tâm ra về.

Sự sẻ chia, những hành động tưởng chừng nhỏ bé ấy đã mang đến nguồn cảm hứng tích cực, làm ấm lòng tình người. Người Việt Nam là vậy, sự yêu thương, sự sẻ chia luôn là sức mạnh to lớn, là điểm tựa giúp người dân cả nước vượt qua mọi khó khăn.

Tình người tiếp tục được lan tỏa khi những hội nhóm được thành lập, những chỗ ở và quán ăn miễn phí cho các chuyến xe từ thiện chở đồ lên Cao Bằng. Và không kể ngày hay đêm, lực lượng tình nguyện viên với đầy đủ các tầng lớp nhân dân, học sinh, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang luôn trong trạng thái sẵn sàng, luôn có mặt để vận chuyển hàng hóa cứu trợ kịp thời. 

Những chuyến xe "không đồng" của những cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện, không quản ngại ngày đêm, mưa nắng... vận chuyển những chuyến hàng nhu yếu phẩm và tình cảm của người dân khắp mọi miền của Tổ quốc đến các điểm bị thiên tai. Nhóm xe "không đồng" của tỉnh được thành lập với hơn 30 tình nguyện viên, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ bất kể thời gian và địa điểm để khẩn trương nhận hàng hóa lên đường, trực tiếp phối hợp với chính quyền địa phương, cấp phát nhu yếu phẩm tận tay cho bà con bị thiệt hại. 

Những nghĩa cử cao đẹp đó không chỉ là những hình ảnh đẹp, ấm áp, là câu chuyện ấm lòng giữa cơn bão số 3, mà còn tiếp tục nhân lên và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, là ngọn lửa ấm áp từ trái tim của tình nhân ái và tình yêu thương của đồng bào từ mọi miền đất nước, để những điều tốt đẹp luôn được tiếp nối, lan tỏa, ấm áp tình người.

Cover

Baocaobang.vn/E-magazine

Nội dung: Minh Trang
Trình bày: Khánh Việt

 

Nguồn tin: baocaobang.vn

  Ý kiến bạn đọc

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay4,791
  • Tháng hiện tại156,471
  • Tổng lượt truy cập3,623,939
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây