Thể lệ cuộc thi tìm hiểu chuyển đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2023

Thứ hai - 28/08/2023 07:29
Đọc Audio    
cuộc thi tìm hiểu chuyển đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2023
cuộc thi tìm hiểu chuyển đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2023
THỂ LỆ
Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chuyên đề học tập
và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023”

(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 169-KH/BTGTU, ngày 26/7/2023

của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ)

I- CÁC QUY ĐỊNH CHUNG
1. Tên gọi, đơn vị, phạm vi tổ chức, đối tượng dự thi
- Tên gọi Cuộc thi: “Tìm hiểu Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023”.
- Đơn vị tổ chức (cơ quan thường trực Cuộc thi): Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cao Bằng.
- Phạm vi tổ chức: Phát động, tổ chức trong phạm vi toàn tỉnh.
- Đối tượng: Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và Nhân dân đang sinh sống, học tập và lao động trên địa bàn tỉnh Cao Bằng (các thành viên trong Ban Tổ chức và các tổ giúp việc của Ban Tổ chức Cuộc thi không được tham gia dự thi).
2. Nội dung và tài liệu Cuộc thi
- Nội dung: Tập trung vào nội dung Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tỉnh Cao Bằng năm 2023: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng Cao Bằng phát triển bền vững”, trong đó bao gồm các nội dung cơ bản sau:
+ Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. 
+ Lòng tự hào, tự tôn về truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng; ý chí tự lực, tự cường của con người Cao Bằng.
+ Khơi dậy và phát huy ý chí tự lực, tự cường, hiện thực hóa khát vọng phát triển bằng việc nắm vững và chung tay thực hiện thắng lợi chủ trương, định hướng lớn của Đảng bộ tỉnh Cao Bằng về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
+ Một số mẩu chuyện, lời huấn thị, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
- Tài liệu Cuộc thi: Cuốn tài liệu Chuyên đề năm 2023: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng Cao Bằng phát triển bền vững” do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì biên soạn và phát hành.
3. Hình thức Cuộc thi
Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến tại Trang Thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cao Bằng tại địa chỉ: https://tuyengiaocaobang.vn hoặc qua các hình thức nhắn tin, Email, Zalo... để chia sẻ Cuộc thi với 01 bộ câu hỏi gồm 30 câu hỏi kiến thức và 01 câu hỏi phụ dự đoán tổng số người tham gia dự thi. Mỗi câu trắc nghiệm có 4 đáp án, người dự thi chọn 01 đáp án đúng.
4. Thời gian tổ chức Cuộc thi
- Tháng 8/2023: Tổ chức Cuộc thi vào dịp kỷ niệm 54 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2023); 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2023) và Quốc khánh 02/9 (dự kiến Cuộc thi diễn ra trong 02 ngày, trong khoảng cuối tháng 8/2023 - sẽ có văn bản phát động thi cụ thể sau).
- Tháng 9/2023: Tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi, dự kiến vào dịp kỷ niệm 73 năm Ngày giải phóng Cao Bằng. (03/10/1950 - 03/10/2023), sẽ thông báo thời gian cụ thể sau.
5. Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi
Ban Tổ chức Cuộc thi cấp Giấy chứng nhận và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải bằng tiền mặt cụ thể như sau:
- Giải tập thể:
+ 01 giải nhất: 4.000.000,đ
+ 01 giải nhì: 3.000.000,đ
+ 01 giải ba: 2.000.000,đ
- Giải cá nhân:
+ 01 giải nhất: 2.000.000 đồng.
+ 02 giải nhì, mỗi giải 1.500.000 đồng.
+ 03 giải ba, mỗi giải 1.000.000 đồng.
+ 05 giải khuyến khích, mỗi giải 500.000 đồng.
II- CÁCH THỨC DỰ THI VÀ TÍNH ĐIỂM, XÉT GIẢI
1. Cách thức dự thi
- Người tham gia dự thi có thể sử dụng các thiết bị đa phương tiện (máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng...) có kết nối Internet để tham gia Cuộc thi.
- Người dự thi truy cập trực tiếp vào Trang Thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cao Bằng tại địa chỉ: https://tuyengiaocaobang.vn, sau đó nhấp chuột vào chuyên mục “Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023” để tham gia Cuộc thi và làm theo hướng dẫn của Ban Tổ chức hoặc theo các đường link mà Ban Tổ chức gửi trên tin nhắn, Email, Zalo… để thực hiện.
- Tại trang chủ của Cuộc thi, người dự thi thực hiện các bước sau để tham gia thi:
Bước 1: Sau khi truy cập website Cuộc thi, màn hình sẽ hiện thị cửa sổ để đăng nhập Cuộc thi. Để đăng ký tài khoản, người dự thi chọn tạo tài khoản mới và phải điền đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân vào các trường thông tin đã được mặc định, bao gồm:
- Họ và tên (bắt buộc): Nhập tiếng Việt có dấu, có khoảng cách rõ ràng giữa họ, tên đệm và tên.
- Ngày tháng năm sinh: Nhập đầy đủ, chính xác ngày tháng năm sinh theo giấy khai sinh.
- Số CCCD/CMND:
- Giới tính:
- Số điện thoại (bắt buộc): Nhập số điện thoại cá nhân, trường hợp người tham gia dự thi không có số điện thoại cá nhân thì nhập số điện thoại của người thân để phục vụ cho việc liên lạc.
- Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên; giáo viên; cán bộ, công chức; công nhân; lực lượng vũ trang; hưu trí; người lao động...
- Địa chỉ, đơn vị công tác: Nhập tên cơ quan, đơn vị, trường học nơi người dự thi công tác, học tập, sinh sống…
- Thuộc Đảng bộ: huyện, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc
Ví dụ: Địa chỉ lớp …., trường…., xã……, huyện….., tỉnh Cao Bằng.
Sau khi hoàn thành đăng ký tài khoản, hệ thống sẽ tự động đưa người dự thi đến phần trắc nghiệm và bắt đầu trả lời câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra.
Bước 2: Người dự thi chọn 01 đáp áp đúng cho mỗi câu hỏi để trả lời hết 30 câu hỏi của Cuộc thi. Trường hợp người dự thi chưa hài lòng về câu trả lời, người dự thi có thể thay đổi lựa chọn đáp án của mình.
Bước 3: Sau khi trả lời xong các câu hỏi, người dự thi phải trả lời câu hỏi dự đoán tổng số người tham gia dự thi; nhấp chuột vào phần “Gửi” để kết thúc phần trả lời.
* Lưu ý:
- Mỗi người chỉ được lập 01 tài khoản thi; mỗi tài khoản chỉ được phép tham gia thi 01 lần; sau khi nộp bài thi, kết quả làm bài của người dự thi sẽ được lưu lại trên hệ thống.
- Các thành viên Ban Tổ chức, Tổ thẩm định, Tổ ra đề, Tổ kỹ thuật có trách nhiệm bảo mật bộ câu hỏi và đáp án để đảm bảo tính nghiêm túc của Cuộc thi. Ban Tổ chức Cuộc thi có quyền huỷ kết quả của người dự thi nếu vi phạm Thể lệ Cuộc thi.
- Tổ thư ký Cuộc thi có trách nhiệm bảo mật mọi thông tin cá nhân của người dự thi; bảo mật số người tham gia dự thi hàng ngày. Trong trường hợp phát hiện người dự thi vi phạm Thể lệ, báo cáo Ban Tổ chức Cuộc thi xem xét, quyết định.
Ngoài những quy định tại Thể lệ này, người tham gia dự thi có thể truy cập  Trang Thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cao Bằng tại địa chỉ: http://tuyengiaocaobang.vn để xem hướng dẫn chi tiết cách thức đăng ký dự thi. Nếu có vướng mắc trong quá trình đăng ký tài khoản và cách thức dự thi, đề nghị liên hệ: đồng chí Ngôn Công Hữu, Chuyên viên phòng Tuyên truyền - Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cao Bằng, điện thoại: 0949.666.398.
2. Cách thức tính điểm, xét giải, điều kiện đạt giải, trao giải thưởng
2.1. Đối với giải cá nhân
- Cách thức tính điểm: Mỗi người dự thi trả lời 30 câu hỏi tương ứng với 30 điểm, mỗi một câu trả lời đúng, người dự thi sẽ được tính 01 điểm.
Kết quả thi sẽ được sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp căn cứ trên: (1) số điểm thi; (3) dự đoán chính xác hoặc gần nhất số người tham gia dự thi; (3) thời gian hoàn thành bài thi của người dự thi nhanh và sớm hơn.
- Cách thức xét giải:
+ Người dự thi đạt giải là người có số câu trả lời trắc nghiệm đạt điểm số cao nhất và trả lời câu hỏi dự đoán số người tham gia đúng hoặc gần đúng nhất so với kết quả tổng hợp cuối cùng của Ban Tổ chức Cuộc thi.
+ Thứ tự xếp giải sẽ được Ban Tổ chức Cuộc thi xếp từ cao xuống thấp cho đến khi chọn đủ số lượng giải theo quy định tại Thể lệ này.
+ Trong trường hợp có số người dự thi (từ 02 người trở lên) có bài dự thi đạt điểm số bằng nhau, cùng dự đoán chính xác như nhau về số lượng người tham gia dự thi, Ban Tổ chức sẽ căn cứ thời gian người dự thi hoàn thành bài dự thi nhanh hơn và sớm hơn để xếp hạng cao hơn (thời gian người dự thi gửi bài thi được tạo bản ghi trong hệ thống phần mềm, dữ liệu tiếp nhận bài thi trực tuyến của Cuộc thi).
2.2. Đối với giải tập thể
Tập thể được xem xét, trao giải là ban tuyên giáo, tuyên huấn các huyện, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ có thành tích xuất sắc trong tham mưu, phối hợp triển khai, phát động Cuộc thi tại địa phương, đơn vị đạt kết quả cao nhất (theo thứ tự từ cao xuống thấp) ở cả 3 tiêu chí theo thứ tự ưu tiên: (1) Có nhiều bài thi trả lời xuất sắc nhất (đạt 30 điểm); (2) Có nhiều bài dự thi đạt giải nhất; (3) Có tỷ lệ người tham gia dự thi/tổng số cán bộ, chiến sĩ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân cao nhất.
Trong trường hợp có từ 02 đơn vị trở lên có tỷ lệ bài dự thi và số bài thi đạt kết quả xuất sắc cao bằng nhau, Ban Tổ chức sẽ căn cứ thời gian 05 người dự thi (cùng nộp bài trong tốp cuối của mỗi đơn vị) gửi bài dự thi sớm hơn để xếp hạng cao hơn (thời gian người dự thi gửi bài thi được tạo bản ghi trong hệ thống phần mềm, dữ liệu tiếp nhận bài thi trực tuyến của Cuộc thi).
2.3. Thông báo kết quả thi và trao thưởng
Kết quả thi của cá nhân được công bố, cập nhật trên Trang Thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chậm nhất 05 ngày sau khi kết thúc Cuộc thi.
Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ tổ chức tổng kết Cuộc thi và trao giải bằng hình thức phù hợp, đảm bảo phát huy hiệu quả tuyên truyền của Cuộc thi.
3. Không công nhận kết quả, giải quyết khiếu nại
3.1. Không công nhận kết quả
Ban Tổ chức sẽ chủ động loại bỏ và không công nhận kết quả thi đối với người dự thi trong các trường hợp sau:
- Sử dụng thông tin không đúng hoặc không có thật, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký dự thi;
- Sử dụng phần mềm, kỹ thuật, công nghệ thông tin để tự động làm từ 02 bài dự thi trở lên;
- Nhờ người khác thi hộ hoặc thi hộ người khác hoặc các trường hợp gian lận khác;
- Thực hiện hành vi vi phạm đạo đức, thuần phong mĩ tục, làm ảnh hưởng đến tính nghiêm túc, công bằng, khách quan, an toàn thông tin của cuộc thi.
3.2. Giải quyết khiếu nại
- Trường hợp có khiếu nại liên quan đến kết quả Cuộc thi, người khiếu nại gửi văn bản đến Ban Tổ chức để xem xét, giải quyết.
- Thời gian nhận khiếu nại: 02 ngày làm việc kể từ thời điểm Ban Tổ chức thông báo kết quả cá nhân đạt giải trên Trang thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cao Bằng.
- Cấp giải quyết khiếu nại cuối cùng là Ban Tổ chức Cuộc thi.
- Ban Tổ chức Cuộc thi không chịu trách nhiệm trong các trường hợp phát sinh khách quan do thiên tai, bão lũ, sự cố điện lưới, viễn thông, tác động mất kết nối truy cập Internet, ảnh hưởng đến kết quả trả lời câu hỏi của người dự thi.
- Ban Tổ chức Cuộc thi không chịu trách nhiệm về việc chuyển tiền giải thưởng, giấy chứng nhận đạt giải cho các cá nhân nếu người đạt giải thưởng cung cấp thông tin không chính xác (về họ và tên, số điện thoại, địa chỉ…)
III- TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Thể lệ Cuộc thi có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành Kế hoạch này và được đăng tải trên Trang Thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Thanh niên, Báo Cao Bằng, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; đề nghị các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc chỉ đạo đăng tải, triển khai Thể lệ, phát động Cuộc thi theo kế hoạch.
Trong quá trình tổ chức triển khai Cuộc thi nếu có vướng mắc, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ xem xét, điều chỉnh cho phù hợp, sau khi có sự thống nhất của các thành viên Ban Tổ chức. Mọi thay đổi sẽ được thông báo và cập nhật trên Trang Thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cao Bằng tại địa chỉ http://tuyengiaocaobang.vn ./.
BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ CAO BẰNG
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN TRANG THI TRỰC TUYẾN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
PHIÊN BẢN DEMO - DỮ LIỆU DEMO
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây