Lễ công bố và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ thị trấn Tĩnh túc (1963 -2023)

Chủ nhật - 19/05/2024 09:24
Sáng ngày 19/5/2024, hòa chung trong không khí phấn khởi, tự hào của cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc (huyện Nguyên Bình) long trọng tổ chức Lễ công bố và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc, giai đoạn 1963 - 2023.
 
Quang cảnh buổi Lễ công bố và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc, giai đoạn 1963 - 2023.

Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có các đồng chí Hà Thị Ngọc The, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; đồng chí Dương Hiển Hoà, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, thành viên Ban Chỉ đao; đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện uỷ. Tham dự buổi lễ công bố có đại diện các ban, ngành, đoàn thể của thị trấn Tĩnh Túc; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc qua các thời kỳ; đại diện các xóm, tổ dân phố, các con em quê hương Tĩnh Túc đang công tác trên địa bàn tỉnh và huyện đều có mặt đông đủ, góp phần thành công cho buổi Lễ công bố.

Thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU, ngày 25/6/2021 của Tỉnh uỷ Cao Bằng về nghiên cứu, biên soạn và xuất bản các ấn phẩm lịch sử đảng bộ địa phương, lịch sử truyền thống ngành giai đoạn 2021 - 2025, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Huyện uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nguyên Bình, sự nỗ lực, chung sức toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân thị trấn Tĩnh Túc, cuốn  Lịch sử Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc, giai đoạn 1963 - 2023 đã được hoàn thành. Cuốn lịch sử đã ghi lại dấu ấn là vùng đất nổi tiếng với nguồn tài nguyên khoáng sản quý hiếm, nơi có tổ chức cơ sở Đảng của giai cấp công nhân ra đời từ rất sớm trong lịch sử đấu tranh cách mạng (21/10/1930). Sự ra đời của Mỏ thiếc Tĩnh Túc vào năm đầu tiên miền Bắc giải phóng (1955) với sự trợ giúp từ các chuyên gia Liên Xô, Mỏ thiếc Tĩnh Túc được thành lập; Công nhân lao động được tuyển từ nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh Cao Bằng, Mỏ thiếc Tĩnh Túc là “đứa con đầu lòng” và đặt nền móng cho ngành khai khoáng kim loại màu Việt Nam, đây là công trình thời kỳ đó có quy mô lớn nhất Đông Nam Á, góp phần thắt chặt tinh thần hữu nghị Việt - Xô. Là Vùng đất nổi tiếng với tài nguyên khoáng sản quý hiếm: thiếc, vàng, vonfram, titan,... trải dài từ Cao My xuống đến thung lũng lòng chảo tại thị trấn Tĩnh Túc; có truyền thuyết tên địa danh “Chín chúa tranh vua”, xưa kia vùng đất này gọi là “Lủng thin tốc” - tức là “Lũng đá rơi”, sau này và bây giờ có tên gọi đơn vị hành chính là Tĩnh Túc.

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành 1963 - 2023, thời điểm thành lập, Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc có 21 đảng viên, sinh hoạt tại 4 chi bộ. Đảng bộ thị trấn Tĩnh túc đã lãnh đạo Nhân dân địa phương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời kỳ cách mạng. Những thành tích tự hào của Đảng bộ và chính quyền, Nhân dân các dân tộc thị trấn Tĩnh Túc là những giá trị truyền thống tốt đẹp cần được giữ gìn và phát huy. Đến nay, Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, với hơn 273 đảng viên, tiếp tục lãnh đạo Nhân dân các dân tộc địa phương ngày càng phát triển.

 
Đồng chí Hà Thị Ngọc The, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ,
Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ công bố

 
Phát biểu tại buổi Lễ, Đồng chí Hà Thị Ngọc The, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đã biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực, đồng sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Tĩnh Túc; đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền địa phương, ban biên soạn trong việc hoàn thành cuốn sách lịch sử Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc, giai đoạn 1963 - 2023. Đồng thời đề nghị cấp uỷ và chính quyền thị trấn Tĩnh Túc tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền và phát huy giá trị cuốn lịch sử Đảng bộ tại địa phương tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn thị trấn, đặc biệt là thế hệ trẻ (thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, họp xóm, tổ dân phố,...); đối với các trường học thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt Đoàn - Đội, các giờ học GDCD, Lịch sử, Địa lý... Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, ổn định về an ninh trật tự, an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, tạo thế và lực cho nhiệm kỳ mới 2025 - 2030.

Tại buổi Lễ, Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc đã trao tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu, biên soạn và xuất bản cuốn Lịch sử Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc, giai đoạn 1963 - 2023.

Lễ công bố và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc, giai đoạn 1963 -2023 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Để chào mừng Lễ công bố và Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Đảng uỷ và chính quyền Thị trấn đã tổ chức 01 đêm văn nghệ sôi nổi, đầy ý nghĩa, được bà con Nhân dân đồng tình hưởng ứng, thành công tốt đẹp. Các tiết mục văn nghệ được các cán bộ, đảng viên, Nhân dân thuộc các chi bộ xóm, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn tham gia với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc hát về Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và quê hương Mỏ thiếc, Tĩnh túc (huyện Nguyên Bình).

* Một số hình ảnh tại buổi Lễ công bố và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc, giai đoạn 1963 - 2023:
Đồng chí Bế Thanh Đạt , Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình phát biểu tại buổi Lễ.
 
Đồng chí Bế Thanh Đạt , Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình
tặng sách kính biếu các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc qua các thời kỳ.

 
Đồng chí Nguyễn Thị Sáu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị trấn Tĩnh Túc
tặng sách cho các đồng chí Bí thư Chi bộ xóm, tổ dân phố, Chi bộ các cơ quan trên địa bàn thị trấn Tĩnh Túc.
 
Đồng chí Bế Thanh Đạt, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình tặng Giấy khen
cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu, biên soạn và phát hành
cuốn Lịch sử Đảng bộ thị trấn Tĩnh Túc, giai đoạn 1963 - 2023.

 
* Một số hình ảnh các tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh chào mừng Lễ công bố và Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024):
 
 
 

Tác giả: Hà Thị Ngọc The, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Nguyên Bình

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay2,523
  • Tháng hiện tại37,739
  • Tổng lượt truy cập3,505,207
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây