Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Cao Bằng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ sáu - 18/10/2024 20:39
Sáng 18/10/2024, Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Cao Bằng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 được long trọng tổ chức. Dự Đại hội về phía tỉnh có đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đại diện Lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc & các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các đơn vị trong khối thi đua số 8 của tỉnh. Về phía Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thị Thọ - Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng TW Hội Khuyến học Việt Nam, đại diện lãnh đạo một số ban chuyên môn Hội Khuyến học Việt Nam và 115 đại biểu chính thức đại diện cho trên 141.000 hội viên khuyến học trong toàn tỉnh.

Dấu ấn đậm nét trong công tác khuyến học tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2019  - 2024 là thực hiện tốt 2 chức năng trọng yếu: Khuyến học và xây dựng xã hội học tập theo tinh thần Kết luận số 49-KL/TW, ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/CT, ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”. Cùng với đó, Hội Khuyến học tỉnh đã tích cực tham mưu cho Tỉnh  uỷ, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập để triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh đạt nhiều kết quả.

Công tác xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên được các cấp Hội quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện. Nhiệm kỳ qua, cùng với việc phát triển về số lượng tổ chức hội và hội viên, Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hiện nay, toàn tỉnh có 10/10 huyện, thành phố; 161/161 xã phường, thị trấn; 2.305 chi hội cơ sở (chi hội tổ, xóm: 1462; chi hội trường học: 484; chi hội cơ quan, đơn vị: 539); 13 Ban Khuyến học (dòng họ). Trong nhiệm kỳ toàn tỉnh phát triển hội viên mới được trên 27.000 hội viên, nâng tổng số hội viên Khuyến học hiện có lên 141.146/556.146 tổng số dân, chiếm tỷ lệ 25,4%.

 Trong xã hội hóa các nguồn lực, Hội  khuyến học tỉnh đã làm tốt cầu nối kêu gọi, vận động ủng hộ của các tổ chức, các nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh để có thêm nguồn kinh phí phục vụ công tác khuyến học. Kết quả trong nhiệm kỳ, tổng nguồn huy động vào quỹ dành cho công tác khuyến học trong toàn tỉnh tính đến tháng 6/2024 ước đạt trên 17 tỷ đồng, gồm tiền mặt và tiền quy đổi các giá trị hiện vật (trung bình 31.000đ/dân số). Trong đó Quỹ Khuyến học tỉnh có trên 1 tỷ đồng; tiêu biểu trong năm 2023, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Xuân Hòe ở Thành phố Hà Nội ủng hộ Hội khuyến học tỉnh 320 triệu đồng. Từ nhiều nguồn quỹ khác nhau (Quỹ Châu Á, Quỹ Đinh Thiện Lý, Quỹ Khuyến học Việt Nam, Học bổng NGND Nguyễn Xuân Hòe…), Hội Khuyến học tỉnh đã khen thưởng và trao học bổng trên 5 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự chung tay phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của các doanh nghiệp, đặc biệt là sự cố gắng, nhiệt tình của đội ngũ làm công tác khuyến học các cấp, Hội Khuyến học các cấp tỉnh Cao Bằng đã có nhiều nỗ lực trong Cuộc vận động xây dựng các mô hình học tập: “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”, góp phần không nhỏ trong thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục, xã hội hóa giáo dục, phong trào xây dựng gia đình, khu dân cư văn hóa. 100% cán bộ, hội viên của Hội Khuyến học các cấp được tập huấn nâng cao nhận thức về xã hội học tập và các mô hình "Học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng"; 83,2% gia đình được công nhận “Gia đình học tập”; 76,2% cộng đồng (thôn, bản, tổ dân phố) đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”; 85,4% đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”. Hội Khuyến học tỉnh vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng 3, được Hội Khuyến học Việt Nam và Tỉnh ghi nhận, tặng nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc. Hoạt động Hội đã tạo ra phong trào khuyến học, khuyến tài sâu rộng trong đời sống Nhân dân, phát huy truyền thống hiếu học của địa phương, nhân rộng những tấm gương vượt khó nuôi con ăn học thành đạt và vượt khó học giỏi. Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã phát triển thành phong trào sâu rộng, hỗ trợ tích cực cho ngành Giáo dục và Đào tạo, góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội Khuyến học tỉnh phấn đấu tỉ lệ tập hợp hội viên /dân số đạt 25% trở lên; 90% các cơ sở giáo dục, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang có tổ chức khuyến học; tiếp tục phát triển Quỹ Khuyến học các cấp Hội, phấn đấu đạt mức 30.000đ - 35.000đ/người dân (bao gồm tiền mặt và tiền quy đổi các giá trị hiện vật); tiếp tục thực hiện trao học bổng “ Học không bao giờ cùng” ở các cấp Hội, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong cộng đồng, phấn đấu trao 100 xuất học bổng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thọ - Uỷ viên Ban Thường vụ,
Chánh Văn phòng TW Hội Khuyến học Việt Nam trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc giai đoạn 2024 - 2029 cho Hội Khuyến học tỉnh

Nhân dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã dự chỉ đạo và đọc Thư chúc mừng Đại hội của giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch Nước; trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc giai đoạn 2024 - 2029 cho Hội Khuyến học tỉnh và tặng Bằng khen cho 04 tập thể, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh trong 5 năm qua.


Đồng chí Nguyễn Thị Thọ - Uỷ viên Ban Thường vụ,
Chánh Văn phòng TW Hội Khuyến học Việt Nam
trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân


Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh
tặng hoa chúc mừng Đại hội.
 
Dự, tặng hoa và phát biểu tại Đại hội Đ/c Hoàng Xuân Ánh – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội Khuyến học tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, tổ chức Hội Khuyến học trong toàn tỉnh được củng cố bảo đảm về chất lượng, số lượng 100 % cấp huyện/xã đã có tổ chức Khuyến học; các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2019 - 2024 đều đạt và vượt; nhiều phong trào, hoạt động, mô hình học tập có hiệu quả, lan tỏa sâu rộng. Đồng thời khẳng định, những kết quả đó sẽ là tiền đề để công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt được thành tích cao hơn nữa trong nhiệm kỳ mới. Đồng chí đề nghị các cấp Hội Khuyến học trong toàn tỉnh tiếp tục vận động nhân dân thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; rà soát, nghiên cứu Quỹ khuyến học, khuyến tài phù hợp để hỗ trợ cho nhiều học sinh, sinh viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học; phát hiện nhân rộng và thực hiện có hiệu quả việc xây dựng các mô hình học tập và phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị của tổ chức Hội các cấp; tiếp tục làm tốt công tác củng cố xây dựng, phát triển tổ chức Hội và hội viên; tăng cường xã hội hóa và xây dựng quỹ khuyến học các cấp. Đồng thời làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể trong công tác khuyến học, khuyến tài để sự học tập của tỉnh Cao Bằng tiếp tục giành nhiều kết quả, xứng đáng với truyền thống quê hương Cao Bằng cách mạng, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; hướng đến xây dựng hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị con người Cao Bằng đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay. Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 05 tập thể, 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài

          Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh
tặng Bằng khen cho các tập thể

Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Cao Bằng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 26/27 uỷ viên (để khuyết 01 uỷ viên); Bầu 07 uỷ viên Ban Thường vụ, bầu 03 uỷ viên Ban kiểm tra. Đồng chí Nguyễn Mai Phương  tiếp tục tín nhiệm được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2024 – 2029; đồng chí Bế Kim Thúy, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Thành phố Cao Bằng được bầu giữ chức phó Chủ tịch; đồng chí Đàm Thị Trung Thu - Phó Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo được bầu giữ chức phó Chủ tịch kiêm nghiệm.

Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh Cao Bằng lần thứ VI,
 nhiệm kỳ 2024 – 2029 ra mắt Đại hội

Đại hội tặng quà chia tay các đồng chí thôi không tham gia Ban Chấp hành
                                                 
Lục Thị Nga – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động

z5938366578357 0660a04694014cba01f06354ec63e29c


z5938342173393 e3ad0887d201d3d74066f1305a005930
Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay3,494
  • Tháng hiện tại124,831
  • Tổng lượt truy cập3,757,568
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây