Cao Bằng: 01 tập thể được tôn vinh trong chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”

Thứ sáu - 03/11/2023 09:27
Tối 02/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình Giao lưu toàn quốc các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 – chương trình truyền hình “Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng” với chủ đề niềm tin và khát vọng. Tỉnh Cao Bằng có 01 tập thể được tôn vinh dịp này.
Ảnh: Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao hoa, biểu trưng cho các điển hình tiêu biểu
Ảnh: Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao hoa, biểu trưng cho các điển hình tiêu biểu
Tới dự chương trình có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; một số Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; Thường trực cấp ủy và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương.
Chương trình “Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng” là chương trình giao lưu thường niên, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, Chương trình tiếp tục tuyên truyền những nội dung cốt lõi, khẳng định giá trị, ý nghĩa thời đại của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng hiện nay; tạo sức mạnh lan tỏa, góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào mục tiêu, con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã chọn lựa. Đây là năm thứ 5, Chương trình “Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng” được tổ chức.
Được biết, Chương trình “Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng 2023” tôn vinh, biểu dương 67 điển hình là các tập thể, cá nhân tiêu biểu và đại diện các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực.
 
Ảnh: Đồng chí Lê Thị Lan Phương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường phổ thông DTNT tỉnh Cao Bằng nhận hoa, biểu trưng từ Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.

Tỉnh Cao Bằng vinh dự có một tập thể được tôn vinh tại chương trình, đó là Trường phổ thông dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh Cao Bằng với mô hình “Mỗi thầy, cô giáo nhận đỡ đầu từ một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”. Trường Phổ thông DTNT tỉnh Cao Bằng là nơi học tập, rèn luyện, sinh hoạt của hơn 400 học sinh các dân tộc: Tày, Nùng, Mông, Dao, Sán Chỉ, Sán Dìu, Quý Châu, Kinh, Lô Lô, Ngái, Thái, phần lớn gia đình học sinh thuộc hộ nghèo ở các vùng đặc biệt khó khăn tại các thôn, xã thuộc các huyện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; nhiều em có hoàn cảnh rất éo le, học sinh dân tộc rất ít người (Lô Lô) còn gặp khó khăn trong học tập và rèn luyện; công tác xã hội hoá hầu như không thực hiện được. Xuất phát từ thực tế này, từ năm học 2015-2016, Ban Chi uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường đã lên ý tưởng, triển khai mô hình “Mỗi thầy cô giáo nhận đỡ đầu từ một học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường”, theo đó, cán bộ, giáo viên đã tích cực, chủ động tìm hiểu đối tượng học sinh nhà trường; sẵn sàng sẻ chia, động viên, khuyến khích, định hướng kịp thời đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu tình cảm và sự quan tâm thường xuyên của gia đình. Với việc làm có ý nghĩa này, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được giúp đỡ, động viên kịp thời về vật chất, tinh thần, đã cố gắng, nỗ lực vượt khó, quyết tâm học tập, rèn luyện tốt, thi đỗ và tham gia học tập ở bậc học cao hơn sau khi tốt nghiệp THPT; giúp các em có niềm tin, có bản lĩnh và hành trang để vững vàng trong cuộc sống.
Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương các tập thể, cá nhân, các mô hình điển hình tiêu biểu được tôn vinh trong chương trình hôm nay và nhấn mạnh: “Tôi mong rằng, các đồng chí tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa để góp phần làm cho di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội”.
Về nhiệm vụ thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01-KL/TW và chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tác giả: Triệu Thị Thu Trang

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay3,490
  • Tháng hiện tại95,765
  • Tổng lượt truy cập2,801,137
Chung nhan Tin Nhiem Mang
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây