Chuyển biến trong học và làm theo Bác ở Phúc Sen

Thứ hai - 03/07/2023 05:37
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng bộ xã Phúc Sen (Quảng Hòa) tích cực thực hiện gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Từ đó xuất hiện ngày càng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, những tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Người dân xã Phúc Sen (Quảng Hòa) gìn giữ nghề làm giấy bản truyền thống gắn với phát triển du lịch góp phần nâng cao thu nhập cho người dân
Người dân xã Phúc Sen (Quảng Hòa) gìn giữ nghề làm giấy bản truyền thống gắn với phát triển du lịch góp phần nâng cao thu nhập cho người dân
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Huyện ủy, Đảng ủy xã Phúc Sen xây dựng và ban hành kế hoạch, lãnh đạo, chỉ đạo, nghiêm túc triển khai và tổ chức quán triệt thực hiện trong toàn Đảng bộ, đồng thời tuyên truyền sâu rộng nội dung Chỉ thị 05  đến các chi bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Hằng năm, Đảng ủy, các chi bộ tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền, quán triệt các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho trên 98% đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân.

Để việc học và làm theo Bác tạo động lực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy xã ban hành các chương trình, kế hoạch, gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các phong trào thi đua ở cơ sở, yêu cầu từng cá nhân, đơn vị xây dựng kế hoạch, bản đăng ký thực hiện nội dung Chỉ thị 05 theo chuyên đề từng năm. Đảng bộ duy trì tốt việc đưa nội dung học tập vào sinh hoạt thường kỳ hằng tháng và sinh hoạt chuyên đề của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, coi đây là giải pháp quan trọng để việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội của xã tích cực tuyên truyền nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, hội viên, quan tâm xây dựng gương điển hình tiên tiến, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. 

Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, một trong những giải pháp được Đảng ủy xã Phúc Sen chú trọng thực hiện là phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, gắn với đẩy mạnh việc học và làm theo Bác. Học Bác, từng đồng chí trong cấp ủy, bí thư chi bộ luôn nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao trách nhiệm trong công việc, từ đó các đảng viên tự giác làm theo. Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhờ phát huy vai trò của người đứng đầu, sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền, bộ mặt nông thôn có sự đổi thay rõ nét. Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, xã hỗ trợ xóa 62 nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, gia đình chính sách, đến nay hoàn thành đưa vào sử dụng 42 nhà; bê tông hóa hơn 8.000 m đường; di dời chuồng gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở được 302/511 hộ; thu ngân sách Nhà nước hơn 300 triệu đồng; duy trì hoạt động các nghề truyền thống, hợp tác xã khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng, tạo việc làm cho lao động địa phương…

Nghề rèn truyền thống ở xã Phúc Sen luôn được duy trì và phát triển

Nghề rèn truyền thống ở xã Phúc Sen luôn được duy trì và phát triển. 

Tại xóm Dìa Trên, người dân đang nỗ lực giữ nghề làm giấy bản truyền thống gắn với phát triển kinh tế. Hiện, xóm có 39 hộ với gần 100 lao động làm giấy bản. Từ việc giữ và phát triển nghề truyền thống, nơi đây trở thành điểm đến của nhiều du khách thập phương. Từ làm giấy bản, các hộ dân có nguồn thu nhập ổn định, kinh tế gia đình phát triển, nhiều hộ có thu nhập vài chục triệu đồng/năm; thu nhập từ làm giấy bản chiếm khoảng 50% tổng thu nhập trong hộ gia đình. Chị Nông Thị Xanh chia sẻ: Trung bình một mẻ giấy bản tốn khoảng 30 - 40 kg nguyên liệu, làm ra được từ 400 - 500 tờ giấy bản. Đây là nghề mất nhiều thời gian, công sức nhưng mang lại thu nhập ổn định nên người dân ở đây gắn bó với nghề. Từ việc gìn giữ và phát triển nghề truyền thống, xóm trở thành điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. 

Trong hơn 6 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phúc Sen từng bước đưa việc học tập vào nền nếp và ngày càng có chiều sâu. Năm 2019, cán bộ và nhân dân xã Phúc Sen vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phúc Sen Sạch Văn Long cho biết: Đảng bộ xã Phúc Sen tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 ở mỗi chi bộ, cơ quan, đơn vị. Đồng thời kịp thời phát hiện những mô hình hay, cách làm hiệu quả, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những tập thể, cá nhân tiêu biểu… Qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực học tập và làm theo Bác.  

 

Nguồn tin: baocaobang.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay3,199
  • Tháng hiện tại95,474
  • Tổng lượt truy cập2,800,846
Chung nhan Tin Nhiem Mang
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây