Tỉnh Cao Bằng đạt 02 giải tại Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024

Thứ hai - 21/10/2024 10:48
Tối ngày 20/10/2024, tại Hội trường Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024. Cuộc thi do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Lễ trao giải Cuộc thi được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Dự và chỉ đạo Lễ trao giải có đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, các đồng chí Trưởng ban, Phó ban Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 Trung ương, các bộ, ngành liên quan, lãnh đạo Ban tuyên giáo các tỉnh, thành ủy, đại diện các tác giả, nhóm tác giả, tập thể có thành tích cao, có tác phẩm đoạt giải trong Cuộc thi.

Theo Ban tổ chức Cuộc thi Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024, dành cho các tác phẩm chính luận sáng tạo lần đầu, với 5 thể loại Tạp chí, Báo, Truyền hình, Phát thanh, Video Clip. Kết thúc Cuộc thi, toàn quốc có 468.790 tác phẩm tham gia dự thi, trong đó có 610 tác phẩm của người Việt Nam đang công tác, học tập ở nước ngoài, 13 tác phẩm của người nước ngoài, 35.000 tác phẩm của thanh niên, học sinh và sinh viên. Hội đồng xét các địa phương, đơn vị đã lựa chọn được 5.203 tác phẩm gửi tham gia dự thi vòng sơ khảo cấp Trung ương. Trong đó Tỉnh Cao Bằng có 687 tác phẩm dự thi của 26 địa phương, đơn vị. Sau khi thẩm định, chọn lọc, đánh giá 180 tác phẩm do các đơn vị gửi về tỉnh (Truyền hình 09, phát thanh 04, tạp chí 43, Báo điện tử 15, Báo in 58; 51 tác phẩm không xác định thể loại), BCĐ 35 tỉnh Cao Bằng chọn 41 tác phẩm có chất lượng cao gửi Ban Tổ chức Cuộc thi.

Tại vòng sơ khảo toàn quốc, Hội đồng sơ khảo Trung ương đã lựa chọn 383 tác phẩm của các loại hình: Tạp chí 150 tác phẩm (trong đó có 13 bài của tác giả nước ngoài); Báo in 116 tác phẩm; Truyền hình 43 tác phẩm; Phát thanh 41 tác phẩm; Video 33 tác phẩm đề nghị đưa vào Chung khảo để Hội đồng Chung khảo chấm, xếp hạng. Kết quả, Ban tổ chức Cuộc thi đã trao 134 giải cá nhân cho tác gia, nhóm tác giả, trong đó có 12 giải A, 22 giải B, 37 giải C, 63 giải Khuyến khích; 20 giải Tập thể xuất sắc cho các đơn vị, địa phương tổ chức Cuộc thi sâu rộng, nhiều tác phẩm gửi dự thi cấp Trung ương có chất lượng tốt; 20 giải triển vọng cho tác giả, nhóm tác giả là đoàn viên, thanh niên có tác phẩm dự thi chất lượng tốt.

 Tỉnh Cao Bằng vinh dự có 02 tác phẩm thuộc thể loại phát thanh của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đạt giải tại Cuộc thi, bao gồm: Tác phẩm "Đảng mạnh từ mỗi tế bào nơi phên dậu" của nhóm tác giả Quỳnh Như, Hồng Ánh, Hạnh Nguyên đạt giải C; Tác phẩm "Khuổi Hẩu có chi bộ Đảng" của nhóm tác giả Ánh Nguyệt, Lầu Hải, Hoàng Ươm, Hồng Ánh đạt giải Khuyến khích. 

Đồng chí Vũ Thị Quỳnh Như - Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh (người mặc áo dài trắng đứng thứ 2 bên phải) đại diện nhóm tác giả nhận Giải C, tại Lễ trao giải.(Ảnh Tuấn Hưng BTG)
 
Đồng chí Lục Thị Nga Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng tặng hoa chúc mừng
đại diện tác giả, nhóm tác giả đạt giải tại Lễ trao giải Cuộc thi (Ảnh Tuấn Hưng BTG)

 
Tại Lễ trao giải đồng chí Nguyễn Trọng nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng BCĐ 35 Trung ương đánh giá: Kết quả Cuộc thi cho thấy các tác phẩm tham gia dự thi đã bám sát các vấn đề thời sự nổi bật; bảo đảm thông tin chính thống về quan điểm, chủ trương, những nội dung đổi mới, tầm nhìn tư duy chiến lược của Đảng ta qua gần 40 năm đổi mới. Bên cạnh các tác phẩm tuyên truyền, lan tỏa những vấn đề cốt lõi của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết quan trọng của Trung ương Khóa XIII, phản bác trực diện những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội chính trị, nhiều tác phẩm bảo vệ công tác chuẩn bị nhân sự và văn kiện Đại hội XIV của Đảng với nhiều sản phẩm chất lượng tốt, tính chiến đấu cao, góp phần giữ vững niềm tin, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ. Nhiều tác phẩm đã được lan tỏa rộng rãi, góp phần hình thành dòng thông tin chủ lưu tích cực trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên không gian mạng.

Đồng chí Tô Lâm - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Lễ  trao giải Cuộc thi. (Ảnh  từ nguồn VTV1)
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh: Trong mọi giai đoạn cách mạng, Đảng ta luôn đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, qua các kỳ Đại hội đã có nhiều chủ trương về vấn đề này. Sau 4 lần tổ chức, Cuộc thi cho thấy sức sống mạnh mẽ với sức lan toả rộng rãi trong toàn hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân; nhiều tác phẩm chất lượng tốt, thể hiện trí tuệ, tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm của các tác giả, đã được đăng tải, phát sóng, đi vào lòng người, góp phần củng cố niềm tin, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận xã hội trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, không ngừng củng cố, nâng cao tiềm lực, vị thế và uy tín của đất nước ta và Đảng ta. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, BCĐ 35 Trung ương, các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã đề cao trách nhiệm, đạt nhiều kết quả trong nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và có nhiều đóng góp cho thành công của Cuộc thi và nhiệt liệt chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả được nhận giải thưởng tại buổi lễ.

Có thể khẳng định Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là cuộc thi được chỉ đạo triển khai có chất lượng hiệu quả. Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa rộng rãi trong hệ thống chính trị trên khắp cả nước với số lượng tác phẩm dự thi lớn gấp 1,5 lần so với năm 2023. Cuộc thi đang có sức sống mãnh liệt và ảnh hưởng đến tư tưởng, chính trị trong toàn Đảng, toàn dân. Với uy tín và sức lan toả đã đạt được, Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng sẽ tiếp tục đổi mới, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tác giả: Lục Thị Nga – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng

  Ý kiến bạn đọc

Video hoạt động

z5938366578357 0660a04694014cba01f06354ec63e29c


z5938342173393 e3ad0887d201d3d74066f1305a005930
Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay3,527
  • Tháng hiện tại124,864
  • Tổng lượt truy cập3,757,601
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây