Họp Ban Chỉ đạo biên soạn cuốn sách “Đất và người Cao Bằng”

Thứ tư - 24/01/2024 23:18
Sáng ngày 24/01/2024, Ban Chỉ đạo biên soạn cuốn sách “Đất và người Cao Bằng” tổ chức họp để thảo luận, lấy ý kiến thống nhất về các dự thảo: Thông báo phân công nhiệm vụ, đề cương khái quát, đề cương chi tiết và dự kiến danh mục các bài viết của cuốn sách “Đất và người Cao Bằng”. Đồng chí Bế Lan Phương, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo biên soạn cuốn sách chủ trì cuộc họp. Tham dự họp có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Biên tập, Tổ Thư ký, Tổ giúp việc nghiên cứu, biên tập cuốn sách.
Đồng chí Bế Lan Phương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ   Phó trưởng Ban Chỉ đạo biên soạn cuốn sách “Đất và người Cao Bằng” phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Bế Lan Phương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phó trưởng Ban Chỉ đạo biên soạn cuốn sách “Đất và người Cao Bằng” phát biểu tại cuộc họp
Tại cuộc họp, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Biên tập cơ bản nhất trí với bố cục, đề cương, các danh mục bài viết cuốn sách. Nội dung cuốn sách là tập hợp các bài viết của các tác giả, chuyên gia, nhà nghiên cứu về vùng đất, thiên nhiên, con người, truyền thống lịch sử, di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Cao Bằng. Cuốn sách dự kiến chia làm 03 phần: Phần thứ nhất: Khái lược vùng đất, con người Cao Bằng; Phần thứ hai: Đất và người Cao Bằng; Phần thứ ba: Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển. Các đồng chí dự họp cơ bản nhất trí cao với đề cương chi tiết cuốn sách, đồng thời cũng tham gia một số ý kiến bổ sung vào nội dung, bố cục, tên gọi và các tác giả bài viết... do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo cuốn sách trình tại cuộc họp.

Đồng chí Bế Lan Phương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Phó trưởng Ban Chỉ đạo biên soạn cuốn sách nhấn mạnh: Cuốn sách là công trình khoa học nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá đến độc giả cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, truyền thống lịch sử, văn hóa của vùng đất và con người Cao Bằng qua hơn 520 năm xây dựng và phát triển. Thông qua đó, tiếp tục giáo dục truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng, khơi dậy niềm tự hào của người Cao Bằng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ của tỉnh. Từ đó phát huy tốt truyền thống và tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; khơi dậy khát vọng xây dựng quê hương Cao Bằng ngày càng giàu đẹp, văn minh. Chính vì vậy, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Biên tập, Tổ Thư ký, Tổ giúp việc tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được phân công; hoàn thiện biên tập và xuất bản cuốn sách theo lộ trình, kế hoạch đã đề ra. Dự kiến trong tháng 4/2024 sẽ tổ chức hội thảo bản thảo lần 1 và tháng 12/2024 phát hành sách.

Tác giả: Nông Thị Liễu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay5,259
  • Tháng hiện tại103,024
  • Tổng lượt truy cập2,808,396
Chung nhan Tin Nhiem Mang
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây