Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê: Không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp dân vận phù hợp với nhiệm vụ, mục tiêu của địa phương

Thứ năm - 04/01/2024 04:38
Sáng 4/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận, hoạt động của các Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác tôn giáo, quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở và phong trào thi đua (PTTĐ) "Dân vận khéo” năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị
Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Năm 2023, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thực hiện QCDC ở cơ sở và PTTĐ "Dân vận khéo" gắn với việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; nhận thức về dân chủ, thực hành dân chủ và kết quả triển khai, thực hiện QCDC và ở cơ sở tiếp tục được nâng lên; dân chủ trong Đảng, trong quản lý, điều hành của các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được phát huy, đi vào thực chất.

BCĐ thực hiện QCDC và PTTĐ "Dân vận khéo" các cấp, các ngành chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở, kịp thời kiện toàn BCĐ, phân công nhiệm vụ, kiểm tra, giám sát và tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện QCDC ở cơ sở phù hợp với tình hình; việc thực hiện QCDC ở xã, phường, thị trấn, trong các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, dân chủ ở cở sở tại nơi làm việc tiếp tục được quan tâm, bảo đảm ổn định việc làm, đời sống của người lao động, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Năm 2023, 100% huyện, Thành phố và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đăng ký xây dựng 1.490 mô hình “Dân vận khéo”. Các mô hình đăng ký thực hiện được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả, có sức lan tỏa rộng được cấp ủy công nhận. Đến nay, có 20 mô hình tập thể, 1 mô hình cá nhân đề nghị công nhận mô hình cấp tỉnh.

BCĐ tỉnh và BCĐ các huyện ủy, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức thành công Hội thi cán bộ "Dân vận khéo" năm 2023; có 13/15 huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tổ chức Hội thi cán bộ "Dân vận khéo"; 15/15 huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc cử thí sinh tham gia hội thi cấp tỉnh. Tại hội thi cấp tỉnh, Ban Tổ chức trao 2 giải nhất, 3 giải nhì, 6 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các thí sinh.

Công tác tôn giáo được cả hệ thống chính trị quan tâm, chú trọng thực hiện. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp chủ động nắm chắc tình hình tôn giáo, giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh tại cơ sở; tích cực vận động, chức sắc, tín đồ các tôn giáo tham gia phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết giữa đồng bào theo và không theo tôn giáo, giữa đồng bào theo các tôn giáo khác nhau. Đến nay, tình hình tín ngưỡng, tôn giáo ổn định, hoạt động thuần tuý tôn giáo, không có điểm nóng về tôn giáo, góp phần ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Năm 2024, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện QCDC và thực hiện PTTĐ "Dân vận khéo" tại các địa phương, đơn vị, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu, bảo đảm thực hiện QCDC thực chất và hiệu quả. Thành lập các đoàn kiểm tra trực tiếp việc thực hiện QCDC ở cơ sở và PTTĐ "Dân vận khéo" tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” các cấp; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện QCDC ở cơ sở, PTTĐ "Dân vận khéo" trên địa bàn toàn tỉnh theo kế hoạch.

Chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của các tôn giáo; đẩy mạnh công tác phòng ngừa và đấu tranh việc lợi dụng tôn giáo nhằm chống phá Đảng, Nhà nước. Tăng cường đổi mới công tác tuyên tuyền, vận động nhân dân, chức sắc, tín đồ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách tôn giáo của Nhà nước…

Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê ghi nhận, biểu dương những kết quả toàn ngành dân vận đạt được trong năm qua. Đề nghị, trong thời gian tới các ngành, địa phương tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận và việc thực hiện QCDC ở cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nói trên. Bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, của cấp ủy và nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, địa phương, trên cơ sở đó đội ngũ làm công tác dân vận tập trung vào những việc khó, việc lớn của tỉnh, địa phương để thực hiện. Không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp dân vận phù hợp với nhiệm vụ, mục tiêu của địa phương. Đồng thời, các địa phương lưu ý tiếp tục tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc ở cơ sở, tùy vào điều kiện thực tiễn xác định lựa chọn chủ đề phù hợp để triển khai có tính khả thi cao và tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

 

Nguồn tin: baocaobang.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay5,129
  • Tháng hiện tại102,894
  • Tổng lượt truy cập2,808,266
Chung nhan Tin Nhiem Mang
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây