Hội nghị Quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam

Thứ sáu - 10/05/2024 11:48
Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Hội nghị được kết nối trực tiếp với trên 4.300 điểm cầu tới các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và các địa phương với sự tham gia của gần 207 nghìn đại biểu.
 
gfdgdfdgf
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Tại Cao Bằng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức tiếp sóng Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW đến các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Bế Thanh Tịnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XIX; báo cáo viên Trung ương đơn vị tỉnh Cao Bằng, báo cáo viên cấp tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; đại diện Thường trực cấp uỷ và phụ trách Tuyên huấn các Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Câu lạc bộ nữ Doanh nhân tỉnh, Câu lạc bộ Doanh nghiệp, doanh nhân cựu chiến binh, cựu quân nhân tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo và chuyên viên có liên quan Văn phòng Tỉnh uỷ. Hội nghị kết nối trực tuyến đến 10 điểm cầu tại các huyện, thành phố với 1132 đại biểu tham dự.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương báo cáo nội dung chủ yếu của Nghị quyết số 41-NQ/TW; đồng chí Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW; đồng chí Phạm Tấn Công, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam báo cáo Chương trình hành động của Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW. Các báo cáo tại Hội nghị đã truyền đạt những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết số 41-NQ/TW; quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu mà Nghị quyết đã đề ra; xác định nội dung, nhiệm vụ cụ thể để tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết.

Tại Nghị quyết số 41-NQ/TW, Bộ Chính trị nêu rõ, đến năm 2030 phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam có quy mô, năng lực và trình độ đáp ứng mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Phấn đấu ngày càng có nhiều doanh nghiệp đạt tầm khu vực, một số doanh nghiệp đạt tầm thế giới; một số doanh nghiệp lớn có vai trò dẫn dắt trong các ngành, lĩnh vực then chốt. Về tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết nêu rõ việc phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam có quy mô, năng lực và trình độ đáp ứng mục tiêu quốc gia phát triển, thu nhập cao, có vị thế, uy tín khu vực và quốc tế. Một bộ phận doanh nghiệp có thương hiệu thế giới, dẫn dắt một số chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu. Nghị quyết cũng đề ra 7 nhóm giải pháp nhiệm vụ chủ yếu trong triển khai thực hiện.

Nghị quyết số 66/NQ-CP, ngày 09/5/2024 của Chính phủ ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Theo đó, mục tiêu từ nay đến năm 2030, có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp, trong đó hình thành và phát triển nhiều doanh nhân lãnh đạo các tập đoàn kinh tế mạnh, có tiềm lực, có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, phát huy vai trò mở đường dẫn dắt các ngành, lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân; nhấn mạnh những đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Để Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị nhanh chóng đi vào cuộc sống, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu cần tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức, triển khai thực hiện; chú trọng theo dõi, đôn đốc, giám sát, kiểm tra; chuẩn bị thật tốt các điều kiện, nguồn lực với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn để thực hiện thắng lợi Nghị quyết. 

Thông qua hội nghị đã giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên của tỉnh nắm vững quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển đội ngũ doanh nhân, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nâng cao vị thế của doanh nghiệp, tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tác giả: Nông Quốc Đại - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay6,234
  • Tháng hiện tại28,697
  • Tổng lượt truy cập3,117,223
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây