Tọa đàm khoa học “Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo phương pháp cách mạng Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ đổi mới" tại Cao Bằng

Thứ sáu - 10/05/2024 11:58
Ngày 10/5/2024, Viện Triết học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo phương pháp cách mạng Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ đổi mới".
Đồng chí Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi Tọa đàm khoa học

Tham dự buổi Tọa đàm có Ban Chủ nhiệm Đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo phương pháp cách mạng của Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ đổi mới” và các thành viên; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; Ban Giám hiệu và giảng viên Trường Chính trị Hoàng Đình Giong; Lãnh đạo Ban và lãnh đạo các phòng chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng. PGS,TS Đặng Quang Định, Viện trưởng Viện Triết học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Đề tài; đồng chí Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng đồng chủ trì Tọa đàm.

Tọa đàm là một trong những hoạt động quan trọng thuộc đề tài khoa học cấp quốc gia: “Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo phương pháp cách mạng Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ đổi mới" nhm tiếp tục nghiên cứu vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc, chuẩn bị cho tổng kết 40 năm đổi mới và xây dựng văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu tham dự đã trình bày các tham luận làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến việc vận dụng sáng tạo và phát triển phương pháp cách mạng Hồ Chí Minh tại địa bàn tỉnh Cao Bằng trên các lĩnh vực: xây dựng khối đại đoàn kết; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc; việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng; việc nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về vai trò phương pháp cách mạng của Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ đổi mới. Đồng thời, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những bài học kinh nghiệm; đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và trên địa bàn tỉnh Cao Bằng nói riêng.
d28b90459f6f3e31677e
Đồng chí Bế Lan Phương, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng phát biểu tham luận tại buổi Tọa đàm

Nội dung các tham luận khẳng định: Trong công cuộc đổi mới xây dựng quê hương, đất nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Cao Bằng đã không ngừng vận dụng sáng tạo và cụ thể hoá tư tưởng, phương pháp cách mạng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lời căn dặn của Bác vào hoạt động thực tế, thực tiễn của địa phương, đạt được nhiều thành tựu quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Thông qua những ý kiến tham luận tại buổi Tọa đàm đã làm phong phú, sâu sắc thêm về phương pháp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là những năm tháng Người sống, làm việc và chỉ đạo phong trào cách mạng cả nước tại Cao Bằng; trên cơ sở đó, tiếp tục vận dụng sáng tạo phương pháp cách mạng Hồ Chí Minh trong thực tiễn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ đổi mới. Đặc biệt, đây sẽ là nguồn tư liệu, tài liệu, thông tin quan trọng để các cấp uỷ, chính quyền địa phương của tỉnh vận dụng trong thực tiễn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở địa phương, thiết thực phục vụ cho công tác chuẩn bị xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Kết luận buổi tọa đàm, PGS,TS Đặng Quang Định, Viện trưởng Viện Triết học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đánh giá cao những ý kiến phát biểu, trao đổi, thảo luận của các đại biểu dự Tọa đàm. Các ý kiến, tham luận đã làm rõ thêm những nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trên địa bàn tỉnh về vai trò, phương pháp cách mạng Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong thời kỳ đổi mới; kinh nghiệm trong vận dụng và phát triển sáng tạo phương pháp cách mạng Hồ Chí Minh trong thực tiễn. Các ý kiến, tham luận sẽ được tiếp thu, tổng hợp phản ánh trong kết quả nghiên cứu Đề tài. Đây sẽ là những tài liệu quý, được đúc kết từ thực tế tại địa phương để Ban Chủ nhiệm Đề tài chắt lọc, hoàn thiện báo cáo đề xuất với Trung ương nhằm tiếp tục nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng, phương pháp cách mạng của Hồ Chí Minh, góp phần phục vụ xây dựng các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng.

 

Tác giả: Đàm Thị Dừa - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay6,234
  • Tháng hiện tại28,982
  • Tổng lượt truy cập3,117,508
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây