Cao Bằng tham gia triển lãm “Di sản Hồ Chí Minh - Hội tụ niềm tin, thắp sáng tương lai”

Thứ tư - 12/07/2023 03:41
Từ ngày 10 - 12/7, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bảo tàng Hồ Chí Minh - Hệ thống Bảo tàng và Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên toàn quốc thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm với chủ đề “Di sản Hồ Chí Minh - Hội tụ niềm tin, thắp sáng tương lai”.
Du khách tham quan không gian trưng bày, giới thiệu các di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại gian hàng tỉnh Cao Bằng
Du khách tham quan không gian trưng bày, giới thiệu các di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại gian hàng tỉnh Cao Bằng

Triển lãm có sự góp mặt của 20 đơn vị trong và ngoài hệ thống các bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên toàn quốc với các nội dung: Giá trị lịch sử của các bảo tàng, di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; vai trò của các bảo tàng, di tích lưu niệm trong việc phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh; định hướng chiến lược trong việc phát huy công năng khai thác các bảo tàng, di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Không gian triển lãm gồm 8 gian trưng bày, giới thiệu đến công chúng về di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại các địa phương: Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Cao Bằng, Nghệ An, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên và không gian văn hóa Chủ tịch Hồ Chí Minh của đồng bào dân tộc Thái ở Tây Bắc. Ngoài ra, tại mỗi gian trưng bày còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang đặc trưng vùng, miền cũng như gắn với đặc thù của các bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh như làm dép cao su, in tranh, in thạch bản mộc bản, đánh máy chữ, các trò chơi dân gian.

Đoàn Cao Bằng tham gia trưng bày, giới thiệu các di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cao Bằng như: lán Khuổi Nặm, hang Cốc Bó..., các địa điểm Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống và làm việc tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà (Hà Quảng); giới thiệu nét văn hóa truyền thống, các trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.

Triển lãm là dịp các bảo tàng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn, đồng thời, là cơ hội quảng bá tiềm năng, sức hấp dẫn của các bảo tàng, di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với khách tham quan trong và ngoài nước trong khuôn khổ Festival mùa Hè Huế 2023.

 

Nguồn tin: baocaobang.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay6,431
  • Tháng hiện tại94,715
  • Tổng lượt truy cập2,800,087
Chung nhan Tin Nhiem Mang
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây