Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổ chức hoạt động dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong

Thứ năm - 30/05/2024 03:21
Sáng ngày 30/5/2024, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổ chức hoạt động dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong (01/6/1904 - 01/6/2024).
Tham gia Đoàn: về phía Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh có đồng chí Đàm Văn Vũ - Trưởng Ban và chuyên viên phụ trách Khối thi đua; về phía Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh có đồng chí Bế Lan Phương - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Khối; đại diện Lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác thi đua - khen thưởng các đơn vị thành viên Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh.
Đoàn đại biểu Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong
(Tổ 8, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng)

 
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao, sự đóng góp to lớn của đồng chí Hoàng Đình Giong đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam nói chung và quê hương Cao Bằng nói riêng. Tiếp đó, các đại biểu tham quan nhà trưng bày, nghe thuyết minh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hoàng Đình Giong.
 
Đồng chí Hoàng Đình Giong sinh ngày 01/6/1904 tại làng Thôm Hoáng, xã Hạ Hoàng, châu Hoà An (nay thuộc phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng). Là một thanh niên có lòng yêu nước sâu sắc, sớm tiếp thu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng cách mạng của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc vào Cao Bằng và trở thành người Cộng sản đầu tiên của tỉnh. Tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1926 cho đến lúc hy sinh năm 1947, đồng chí lần lượt giữ các chức vụ quan trọng trong Đảng: Bí thư Chi bộ hải ngoại Long Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đảng (khóa I) phụ trách xứ ủy Bắc Kỳ, Chính ủy Quân giải phóng Nam Bộ, Khu Bộ trưởng (Tư lệnh) Khu 6, Khu Bộ trưởng (Tư lệnh) Khu 9. Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí gắn liền với những chiến công hiển hách của dân tộc, đất nước. Đặc biệt, đồng chí là người trực tiếp gây dựng nên Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Cao Bằng. Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Hoàng Đình Giong gắn liền với những chiến công hiển hách của đất nước và quê hương cách mạng Cao Bằng. Ghi nhận những cống hiến và công lao đóng góp to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, năm 1998 đồng chí được Đảng và Nhà nước truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh; năm 2009, được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; năm 2018, được Đảng và Nhà nước công nhận là Lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam.
 
Đối với quê hương Cao Bằng, đồng chí Hoàng Đình Giong có vai trò đặc biệt quan trọng và những đóng góp to lớn: Là người xây dựng tổ chức Hội Việt Nam Cách mạng thanh niên ở địa phương, tạo tiền đề cho phong trào cách mạng Cao Bằng phát triển mạnh mẽ; trực tiếp chỉ đạo việc thành lập tổ chức Đảng, các tổ chức quần chúng cách mạng ở Cao Bằng; chỉ đạo Đảng bộ Cao Bằng xuất bản tờ báo “Cờ đỏ” để tuyên truyền cách mạng, giác ngộ quần chúng; xây dựng Cao Bằng trở thành một trong những cơ sở vững chắc để chắp nối liên lạc giữa Ban chỉ huy ở ngoài của Đảng với các cơ sở đảng trong phạm vi toàn quốc; với trọng trách là Trưởng ban Khởi nghĩa trong Cách mạng tháng Tám ở Cao Bằng, đồng chí đã cùng Tỉnh uỷ Cao Bằng lãnh đạo Nhân dân nổi dậy khởi nghĩa, giành chính quyền cách mạng về tay Nhân dân vào ngày 22/8/1945.
 
Đoàn đại biểu Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tham quan, học tập về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng
của đồng chí Hoàng Đình Giong.

 
Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh gồm 09 đơn vị: Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Báo Cao Bằng và Trường Chính trị Hoàng Đình Giong, năm 2024 Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ là Trưởng Khối, Báo Cao Bằng là Phó Trưởng Khối. Trong thời gian qua, công tác thi đua - khen thưởng luôn được các đơn vị thành viên quan tâm chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định và có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra; Nhiều phong trào thi đua thường xuyên, chuyên đề hoặc đột xuất được các đơn vị thành viên tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả; Tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới, các hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn và công tác thi đua - khen thưởng; Hằng năm, các đơn vị thành viên đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; nhiều tập thể, cá nhân trong Khối được tôn vinh, khen thưởng cấp Nhà nước, cấp tỉnh; nhiều giải pháp, sáng kiến được triển khai thực hiện; chủ động phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong đổi mới phương pháp tổ chức các phong trào thi đua.
 
11111111111111112
Đoàn đại biểu Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong
(Tổ 8, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng)

 
Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong (01/6/1904-0/6/2024). Qua đó, góp phần khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; cổ vũ động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các đơn vị thành viên Khối thi đua ra sức học tập, lao động và cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước.

Tác giả: Đoàn Thiên Hương, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay5,916
  • Tháng hiện tại14,517
  • Tổng lượt truy cập3,103,043
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây