Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Quảng Hòa triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa

Thứ hai - 10/06/2024 05:59
Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ các cấp, công tác tuyên giáo từ huyện đến cơ sở của Đảng bộ huyện Quảng Hòa đã phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 
Đồng chí Đàm Minh Thi, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã báo cáo chuyên đề tại Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh mới ban hành đợt I/2023 tại xã Phi Hải (ngày 14/4/2023).

Từ năm 2020 đến nay, với phương châm hướng về cơ sở, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Quảng Hòa đã chú trọng tham mưu triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nâng cao vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các địa bàn khu dân cư. Đội ngũ báo cáo viên các cấp thường xuyên được kiện toàn, bảo đảm về số lượng chất lượng. Hiện nay, đội ngũ báo cáo viên cấp huyện gồm: 30 đồng chí (trong đó có 19 đ/c là Bí thư Đảng uỷ các xã, thị trấn); đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở gồm: 410 đồng chí. Huyện đã tổ chức được 02 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho 92 đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn huyện. Các đồng chí báo cáo viên được cung cấp đầy đủ các loại tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền để thực hiện công tác tuyên truyền tại địa phương, đơn vị. Nhiều đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội (facbook, zalo…) để đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần thông tin kịp thời các sự kiện thời sự của địa phương, của tỉnh, trong nước và quốc tế đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Hiện nay, công tác quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh, của huyện uỷ mới ban hành được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Toàn huyện có 19/19 xã, thị trấn có hội trường kết nối trực tuyến để tiếp sóng các hội nghị trực tuyến từ Trung ương, tỉnh, huyện. Từ năm 2020 đến hết tháng 5/2024, huyện Quảng Hòa đã tổ chức được 1.106 hội nghị báo cáo viên, hội nghị triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng với 53.367 lượt người tham dự; tổ chức hội nghị tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp được 981 cuộc với 43.225 lượt người tham dự; tổ chức triển khai tuyên truyền trong Nhân dân được 920 cuộc với 38.269 lượt người tham dự. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Nhân dân và tạo sự đoàn kết, nhất trí, đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Quảng Hòa luôn chú trọng thực hiện tốt công tác tư tưởng, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chương trình, đề án lớn của Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2020 - 2025; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, tham mưu cấp uỷ, chính quyền giải quyết, xử lý kịp thời các vấn đề mà CBĐV, Nhân dân quan tâm; góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, giữ vững ổn định chính trị và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Nổi bật là:

Thực hiện 02 đợt cao điểm 100 ngày tuyên truyền, đấu tranh với tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình (năm 2022 - 2023), Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Quảng Hòa đã cùng với các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện đã tổ chức tuyên truyền được 377 lượt vận động, tuyên truyền các hộ gia đình không tham gia tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Đến nay 100% người dân đã ký cam kết không tham gia bất hợp pháp Dương Văn Mình. Các hộ gia đình được tiếp cận và thụ hưởng các phúc lợi xã hội, các chính sách về giáo dục, y tế, lao động, việc làm và được ưu tiên tạo sinh kế bền vững tại chỗ.

Thực hiện Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, toàn huyện đã hỗ trợ được 840 nhà (đạt 114%), với tổng số tiền là 31 tỷ 990 triệu đồng (nguồn xã hội hóa là 21 tỷ đồng; nguồn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số 10 tỷ 990 triệu đồng). Chương trình đã phát huy tính tích cực, chủ động của chủ hộ, sự tham gia, giúp sức của hệ thống chính trị, các lực lượng vũ trang gắn với củng cố quốc phòng - an ninh. Các hộ được hỗ trợ đã yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Thực hiện dự án tuyến xây dựng cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), huyện Quảng Hòa đã bàn giao cho Doanh nghiệp dự án khoảng 19,8/19,8 km tương ứng khoảng 125 ha, bằng 100% diện tích cần giải phóng mặt bằng. Tại Hội nghị Tổng kết 100 ngày đêm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án tuyến xây dựng cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) ngày 07/5/2024, huyện Quảng Hòa có 06 tập thể, 28 cá nhân vinh dự được Uỷ ban nhân dân tỉnh đã tặng Bằng khen có thành tích trong giải phóng mặt bằng thi công dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).

 
Bế Kim Huế
Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Quảng Hòa

Tác giả: Bế Kim Huế, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Quảng Hoà

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại190,200
  • Tổng lượt truy cập3,090,828
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây