Kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các điểm thi huyện Hà Quảng

Thứ ba - 18/06/2024 21:54
Sáng ngày 18/6/2024, đồng chí Lục Thị Nga, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cao Bằng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các điểm thi trên địa bàn huyện Hà Quảng. Tham gia Đoàn kiểm tra có đại diện lãnh đạo phòng Khoa giáo, Văn hóa – Văn nghệ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo cấp huyện Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
 
Quang cảnh buổi làm việc kiểm tra tại điểm trường THPT Đàm Quang Trung, Hà Quảng

Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế và làm việc nghe báo cáo công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại 03 Điểm thi trường THPT Nà Giàng, THPT Lục Khu và THPT Đàm Quang Trung. Theo đó, Điểm thi Trường THPT Nà Giàng có 07 phòng thi, với 148 thí sinh đăng ký dự thi; điểm Trường THPT Lục Khu có 08 phòng thi, với 156 thí sinh và Trường THPT Đàm Quang Trung có 08 phòng thi với 190 thí sinh đăng ký dự thi.

Qua kiểm tra, các Điểm thi đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cấp huyện Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất đảm bảo để phục vụ kỳ thi theo quy định. Tại khu thi chính thức đã bố trí đủ các phòng thi và phòng chờ; bố trí phòng bảo quản đề thi, bài thi; phòng trực của Điểm thi; phòng công an bảo vệ, phòng y tế,... Theo đó các điểm thi đều có bố trí khu riêng, đáp ứng các yêu cầu theo quy định để thi dự phòng. Ngoài ra, Điểm thi tập trung phối hợp các đơn vị liên quan chuẩn bị công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; rà soát hệ thống điện, nước, máy nổ; công tác phòng, chống cháy nổ, bình cứu hỏa; hệ thống đường truyền, điện thoại cố định; công tác y tế và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ thi và các thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi.

 
Đ/c Lục Thị Nga, Trưởng đoàn kiểm tra của tỉnh phát biểu chỉ đạo
tại buổi kiểm tra điểm trường THPT Lục Khu, Hà Quảng

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chủ động, trách nhiệm của các Điểm thi trên địa bàn huyện về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; công tác hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; nêu một số điểm mới của Kỳ thi năm nay, giải đáp, định hướng chỉ đạo một số đề xuất kiến nghị của các Điểm thi. Đề nghị các trường, cán bộ phụ trách điểm thi tập trung kiểm tra, rà soát hệ thống các trang thiết bị, cơ sở vật chất đảm bảo hoạt động tốt để phục vụ Kỳ thi; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an và các đơn vị liên quan trong công tác giữ gìn an ninh trật tự; bảo đảm an toàn trong công tác bảo quản đề thi, bài thi; hỗ trợ thí sinh dự thi di chuyển thuận lợi, ăn nghỉ trong các ngày thi; chuẩn bị các phương án dự phòng để xử lý kịp thời khi có tình huống có thể xảy ra… Đồng thời đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo cấp huyện tiếp tục theo sát, bám nắm các nhiệm vụ được phân công phụ trách để chỉ đạo, thực hiện tốt kỳ thi tại các điểm thi góp phần tổ chức thành công, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn huyện nói riêng và của cả tỉnh nói chung.

Tác giả: Bế Trung Dũng, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video hoạt động



Bazon SACH1
duluanxahoi
tracuu 1
bhxh2 yukp

dcs





nonnuoccb
12121hq1
Liên kết Website

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại190,200
  • Tổng lượt truy cập3,090,844
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO CAO BẰNG
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Tỉnh ủy,  Km5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3855 011  -  Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Ghi rõ nguồn https://tuyengiaocaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây